Chia sẻ bí quyết bán hàng trên các sàn TMĐT shopee, tiki, lazada, sendo

Việc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử hiện nay đã trở nên rất phổ biến. Dù doanh nghiệp quy mô như thế nào cũng sẽ sở hữu cửa hàng trên ít nhất một trang thương mại điện tử. Các thủ tục đăng ký bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử hiện nay đang dần tối giản hơn để người bán mới dễ dàng gia nhập bán hàng shopee đang được nhiều người quan tâm. Đây là kênh bán hàng lớn nahats tại Việt Nam, lượng khách mua bán online ngày càng tăng cao.
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki
Tiki là sàn thương mại điện tử có các chính sách đảm bảo quyền lợi cho cả người bán lẫn người mua như chính sách bảo hành, chính sách đổi trả hàng hóa theo quy định, chính sách bảo mật thông tin khách hàng. Tuy nhiên, các mặt hàng được bán trên Tiki chưa được đa dạng, chưa đáp ứng được nhu cầu mua hàng của doanh nghiệp.
Mỗi sàn thương mại điện tử đều có những ưu điểm và mặt hạn chế riêng. Doanh nghiệp cần cân nhắc những điểm này để lựa chọn sàn thương mại điện tử phù hợp với doanh nghiệp mình. Chiến lược lựa chọn sàn thương mại điện tử chính xác sẽ giúp việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hiệu quả. Đồng thời, kinh doanh trên càng nhiều sàn thì bạn càng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp mình.
Tuy nhiên, nếu quy mô và điều kiện của doanh nghiệp chưa đủ đáp ứng thì ôm đồm nhiều không phải là cách hay, mà đôi khi còn là “con dao hai lưỡi”. Hãy tập trung vào số ít sàn thương mại điện tử thôi nhưng chăm chút và đạt được chất lượng.
Làm thế nào để bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiệu quả?
Tích hợp các sàn thương mại điện tử ngay trên website để quản lý hiệu quả
Doanh nghiệp thường bán hàng trên nhiều sàn thương mại điện tử và nhiều kênh khác nhau. Vì vậy, việc quản lý thông tin sản phẩm và hàng tồn kho trở thành vấn đề của doanh nghiệp. Với hệ thống quản lý hàng tồn kho ngay trên website, doanh nghiệp có thể dễ dàng tra cứu sản phẩm, quản lý số lượng hàng hóa trên từng sàn thương mại điện tử để tư vấn hoặc phản hồi cho khách hàng.
Cơ hội và thách thức khi bán hàng trên kênh thương mại điện tử
Tiếp cận và tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử thông qua các sàn giao dịch lớn là cách tốt nhất để quảng bá sản phẩm, thúc đẩy bán hàng và xây dựng thương hiệu. Cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng cùng với những chiến dịch truyền thông sẵn có trên sàn thương mại điện tử. Đặc biệt chi phí mở gian hàng bằng 0.
Nhà bán lẻ không nhất thiết phải có kiến thức về thương mại điện tử mới có thể tham gia. Bởi các khâu từ bán hàng, tiếp thị sản phẩm, giao hàng, chăm sóc khách hàng… được sàn thương mại điện tử hỗ trợ.
Tuy nhiên, trên sàn thương mại có sự cạnh tranh rất lớn về thương hiệu và giá cả. Nếu không nắm được những cách bán hàng sau thì cửa hàng của bạn, một là sẽ “chết yểu”, hai là doanh thu “chẳng đâu vào đâu”.
Những cách để bán hàng hiệu quả trên kênh thương mại điện tử
Đừng chỉ bán sản phẩm mà hãy bán giá trị của sản phẩm
Bán hàng trên thương mại điện tử là phải chấp nhận cuộc chiến về giá. Những thương hiệu lớn thường xuyên khuyến mãi, tham gia các chương trình marketing của sàn thương mại tiếp cận với khách hàng tốt hơn. Khách hàng lại rất coi trọng sự chênh lệch giá, cùng một sản phẩm tính năng chắc chắn họ sẽ chọn nhà cung cấp rể hơn.
Hoạt động Marketing mạnh mẽ, thúc đẩy mua sắm:Việc mở gian hàng trên lazada hoàn toàn miễn phí. Khi bắt đầu có đơn hàng giao dịch thành công, phí hoa hồng và phí vận chuyển theo ngành hàng và hình thức vận chuyển sẽ được áp dụng.
Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm. Tiêu đề sản phẩm là thứ vô cùng quan trọng mà cửa hàng online trên Tiki, Lazada, Sendo, Shopee không thể bỏ qua. Tiêu đề là thứ ảnh hưởng trực tiếp tới hình tượng và chất lượng sản phẩm. Một tiêu đề hay sẽ thu hút được nhiều người xem hơn từ đó sẽ có lưu lượng truy cập cao đồng thời cũng sẽ có lượng bán cao, do vậy tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm là việc làm cần thiết.
Là công ty nước ngoài nên thủ tục đăng kí online gian hàng khá phức tạp, điều khoản hợp đồng khắt khe. Cần đầy đủ ảnh chụp, giấy đăng kí kinh doanh, mã số thuế,…gây khó khăn cho người bán. Lazada chỉ tập trung cho khâu duy nhất là marketing toàn bộ sản phẩm trên diện rộng, nhưng lại bỏ qua việc tùy chỉnh cho từng đối tượng riêng rẽ.
Tiếp cận với lượng khách hàng cực lớn trên Shopee. Cách đăng ký bán hàng trên Shopee dễ dàng, nhanh chóng. Quy trình bán hàng trên Shopee đơn giản. Bán hàng trên Shopee hoàn toàn không mất phí hay % hoa hồng. Shopee hỗ trợ phí vận chuyển cho các đơn hàng, chính sách vận chuyển cho nhà bán hàng cực ưu đãi. Có các chương trình khuyến mãi, trợ giá hấp dẫn cho nhà bán hàng
Tìm cách tối ưu hóa mọi thuật toán tìm kiếm của khách hàng: Gợi ý sản phẩm cho khách hàng hiện nay được các sàn thương mại sắp xếp theo thuật toán. Những sản phẩm có nhiều số lượt đánh giá tốt, số lượt người xem nhiều, tỉ lệ % xử lý đơn và giao hàng nhanh, số lượng đơn hủy ít thì càng được ưu tiên nổi bật so với đối thủ. Ngoài ra, các sàn thương mại cũng có bán các gói quảng cáo để ưu tiên hiển thị cho các nhà bán hàng. Tuy nhiên, giá đấu thầu từ khóa để được hiển thị không hề thấp. Đồng thời, khách hàng vẫn hay ưu tiên xem các sản phẩm được hiển thị tự nhiên hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *